Philodendron Ring of Fire

 

Philodendron Ring of Fire เดิมเรียกว่า Henderson's Pride อย่างไรก็ตาม เปลี่ยนเป็นชื่อปัจจุบันในภายหลัง เชื่อกันว่าความงามแบบเขตร้อนนี้เป็นลูกผสมระหว่าง Philodendron Wendlandii และ Philodendron Tortum

ลักษณะ : เป็นพืชที่โดดเด่น สวยงาม เป็นการผสมผสานที่หายากของห้าสี ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ส่วนต่าง ๆ ในช่วงฤดูต่าง ๆ ตลอดทั้งปี

 



วิธีการเลี้ยงดู : สามารถปลูกในบ้านได้อย่างง่ายดายในหลากหลายรูปแบบ วิธีหนึ่งคือเพียงแค่ใส่ลงในกระถางสีกลางหรือสีขาวที่มีระดับ อีกทางเลือกหนึ่งคือการปลูกจากตะกร้าที่แขวนจากประตูระเบียง

ประเภทของดิน : เติบโตได้ดีเป็นพิเศษเมื่อปลูกในดินอินทรีย์ที่ชื้น โดยปกติแล้วจะค่อยๆดึงสารอาหารจากดินที่ชื้น ดังนั้นดินของพืชจึงต้องมีความชื้นเล็กน้อยตลอดทั้งปี ชอบดินที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นพิเศษ เช่น ดินรอยด์ ดินไม่ควรกักเก็บน้ำมากเกินไปและปล่อยให้อากาศไหลผ่านได้เพียงพอ พืช Philodendron Ring of Fire บางพันธุ์ชอบดินที่เป็นกรดเล็กน้อย (6.1 ถึง 6.5) ในขณะที่บางชนิดเติบโตได้ดีที่สุดในดินที่เป็นกลาง (6.6 ถึง 7.3) และเก็บให้ห่างจากดินที่เปียกและเป็นโคลนเพราะอาจทำให้รากเน่าได้

แสงแดด : สามารถปรับให้เข้ากับสภาพแสงต่างๆ แม้ว่าจะชอบแสงแดดที่สว่างจ้า แต่ก็สามารถทำงานได้ดีพอสมควรในที่ที่มีแสงน้อย อย่างไรก็ตาม พืชที่เติบโตในสภาพแวดล้อมเดิมมีแนวโน้มที่จะพัฒนาส่วนที่มีสุขภาพดีกว่าในระยะหลัง หากต้องการปลูกแบบง่ายๆ ให้วางไว้บริเวณด้านหน้า หน้าต่างด้านตะวันออกหรือทิศใต้ หรือสามารถวางไว้ใต้แสงไฟประดิษฐ์ การตั้งค่าแต่ละอย่างที่กล่าวมาข้างต้นมักจะช่วยให้พืชมีสภาพแสงที่เหมาะสมที่สุด แม้ว่าแสงแดดเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความงามนี้ แต่อย่าวางต้น Ring of Fire ไว้ในแสงแดดโดยตรงเพราะจะทำให้ใบของพืชไหม้

อุณหภูมิ : Philodendron Ring of Fire เป็นพืชเขตร้อน อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องวางไว้ในอุณหภูมิที่ร้อนจัด มันปรับได้ดีพอสมควรกับอุณหภูมิที่ไม่รุนแรงและเติบโตได้เช่นกัน ชอบอุณหภูมิตั้งแต่ 55 องศาฟาเรนไฮต์ถึง 80 องศาฟาเรนไฮต์ (13 ถึง 27 องศาเซลเซียส) หากสูงเกินไปจะทำให้ใบไหม้เกรียม

ความชื้น : พืชชอบความชื้นที่ไม่รุนแรง ซึ่งมักพบในครัวเรือนส่วนใหญ่ ช่วงความชื้นโดยประมาณในอุดมคติของพืช Philodendron Ring of Fire คือ 30% ถึง 60% การตั้งค่าความชื้นที่เป็นมิตรกับมนุษย์เป็นอีกเหตุผลหนึ่งว่าทำไมจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการปลูกในร่ม แม้แต่สำหรับผู้เริ่มต้น อย่างไรก็ตาม หากอาศัยอยู่ในพื้นที่แห้งและเย็น สามารถจัดหาช่วงความชื้นที่ต้องการให้พืชได้ หรือใช้เครื่องทำความชื้นเพื่อรักษาระดับความชื้นให้เพียงพอ



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-ring-of-fire/