Philodendron Pink Princess

 

Pink Princess เป็นสายพันธุ์ของ Philodendron erubescens สายพันธุ์นี้ยังใช้ชื่อ Blushing Philodendron เนื่องจาก "erubescens" หมายถึง "หน้าแดง" ในภาษาละติน และเป็นส่วนหนึ่งของตระกูล Araceae ตามมหาวิทยาลัยแห่งรัฐไอโอวา

ลักษณะ : การตัดกันที่มีเสน่ห์ระหว่างสีเขียวเข้มและสีชมพูภายในใบเดียวกัน ทำให้เจ้าหญิงสีชมพูได้กลายเป็นหนึ่งในพืชที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน

 



ประเภทของดิน : Philodendron Pink Princess ชอบดินร่วนระบายน้ำดีที่อุดมไปด้วยอินทรียวัตถุ พืชเหล่านี้เจริญเติบโตได้ดีที่สุดในดินที่มีความชื้นสม่ำเสมอ ดังนั้นควรเลือกส่วนผสมของดินที่คงความชุ่มชื้นของดินไว้ได้มากแต่ไม่ควรเปียก

แสงแดด : Philodendron Pink Princess เติบโตในแสงสว่างทางอ้อม แสงแดดอ่อนๆสัก 2-3 ชั่วโมงในช่วงเช้าตรู่เป็นสิ่งที่ดี แต่ให้อยู่ห่างจากแสงแดดจัด ต้องใช้แสงส่องทางอ้อมสว่างอย่างน้อย 6 ชั่วโมงเพื่อให้เห็นความแตกต่างได้ดีขึ้น หน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตกเหมาะสมอย่างยิ่ง

อุณหภูมิ : Philodendron Pink Princess เป็นพืชเมืองร้อนและชอบอุณหภูมิที่ร้อนกว่า ช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสมคือ 60-80 องศาฟาเรนไฮต์ (16-27 องศาเซลเซียส) หากปลูกในที่ร่ม อุณหภูมิภายในอาคารปกติก็เพียงพอแล้ว Pink Princess หยุดเติบโตเมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 55 ° F และทนทานต่อโซน 9-10

ความชื้น : Philodendron Pink Princess เป็น Aroid เขตร้อน ชอบระดับความชื้นสูงกว่า 50% ระดับความชื้นในร่มปกติไม่สูงพอ จึงต้องใช้เครื่องทำความชื้นหรือถาดกรวดเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความชื้น

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-pink-princess?_pos=3&_sid=13bcbbc70&_ss=r



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-pink-princess/#:~:text=Philodendron%20Pink%20Princess%20thrives%20in,West%2Dfacing%20windows%20are%20ideal.