Philodendron Paraiso Verde

 

Philodendron Paraiso Verde ใบไม้หลากสีและลายหินอ่อนทำให้ที่นี่เป็นที่นิยม เป็นพืชตระกูล Philodendron ที่โดดเด่นแต่ค่อนข้างหายาก ได้รับการปลูกฝังตามธรรมชาติในเขตร้อนของหมู่เกาะอินเดียตะวันตกและอเมริกา

 



วิธีการเลี้ยงดู : การเจริญเติบโตของพืช Philodendron Paraiso ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม หากการตั้งค่าเหมาะสมที่สุดก็จะเติบโตภายในไม่กี่สัปดาห์ ในทางตรงกันข้าม หากไม่เอื้ออำนวยพืชอาจไม่เติบโตแม้หลังจากผ่านไปหลายเดือน

ประเภทของดิน : เติบโตในดินที่มีน้ำหนักเบาและดูดซึมได้ ซึ่งมีอินทรียวัตถุสูงและระบายน้ำได้ดี ค่อนข้างไวต่อการเน่าของราก แนะนำให้ใช้ดินที่มีอากาศถ่ายเทดีเท่านั้น นอกเหนือจากการใช้ดินร่วน สามารถเพิ่มพีทมอสช่วยป้องกันไม่ให้ดินแห้งเร็ว สำหรับการเจริญเติบโตที่ดีต่อสุขภาพ ให้รักษาระดับ pH 5.0 ถึง 6.0 (เป็นกรดเล็กน้อย) ความเป็นกรดต่ำช่วยให้พืชเจริญงอกงามพร้อมทั้งปกป้องจากการติดเชื้อและโรคที่ไม่รุนแรงและรับสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แสงแดด : พืช Philodendron Paraiso เกิดขึ้นจากดินแดนเขตร้อน ดังนั้นแนะนำให้วางไว้ในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงทางอ้อม หน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันออกและทิศใต้มักให้แสงที่เหมาะสมที่สุด หากหน้าต่างมีแสงแดดส่องถึงโดยตรงให้ปิดโดยม่านบางสีขาวหรือภายใต้แสงไฟประดิษฐ์ หากวางไว้ในที่แสงน้อย พืชมักแสดงสัญญาณใบเหลืองและการเจริญเติบโตช้า

อุณหภูมิ : แนะนำให้ปลูก Philodendron Paraiso Verde ระหว่าง 64 – 98 องศาฟาเรนไฮต์ (18 – 32 องศาเซลเซียส) หากวางไว้ในอุณหภูมิต่ำจะเติบโตผิดปกติและให้ใบค่อนข้างน้อย นอกจากนี้จะพบปัญหาเพิ่มเติม เช่น ความไวต่อการติดเชื้อมากขึ้น

ความชื้น : พืช Philodendron Paraiso เติบโตตามธรรมชาติในบริเวณที่อบอุ่นและชื้น แม้ว่าความชื้นเฉลี่ยจะเหมาะสม แต่ก็สามารถทำได้ค่อนข้างดีในที่มีความชื้นต่ำ จะเป็นการดีถ้ารักษาความชื้นไว้ประมาณ 60% ถึง 70% ทำให้พืชสามารถรักษารูปร่างปกติในขณะที่ยังคงความสดและไฮเดรท

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-paraiso?_pos=1&_sid=29634e1be&_ss=r



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-paraiso-verde/