Philodendron Majestic


Philodendron Majestic
เป็นลูกผสมที่สวยงามของ Philodendron sodiroi และ Philodendron verrucosum เป็นที่ทราบกันดีว่าได้รับลักษณะเด่นที่ดีที่สุดของต้นแม่ทั้งสอง ได้แก่ ใบไม้สีเงินแวววาวและใบขนาดใหญ่เรืองแสงที่มีด้านล่างสีแดง ลูกผสมนี้ได้รับการยกย่องจากสากลและได้รับชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในพืชในร่มที่ดีที่สุด

 

 


วิธีการเลี้ยงดู : การปลูก Philodendron Majestic เป็นกระถางต้นไม้ก็เหมือนมีป่าเขตร้อนเล็กๆในบ้านของคุณเอง เมื่อเข้าใจข้อกำหนดของพืชนี้แล้ว จะสามารถรับรู้ความต้องการของพืชได้ โดยอาศัยทักษะการสังเกตและการสัมผัส การปลูกพืชชนิดนี้ต้องการได้รับการดูแลเอาใจใส่เพียงเล็กน้อย และผู้ที่ชื่นชอบพืชที่ไม่มีประสบการณ์ส่วนใหญ่ก็สามารถขยายพันธุ์ได้สำเร็จ

ประเภทของดิน : ฟิโลเดนดรอนมาเจสติกชอบดินที่ชุ่มชื้น มีสารอินทรีย์อุดมสมบูรณ์ และมีการระบายน้ำดี สามารถใช้ดินปลูกที่หลวมเพื่อปลูกต้นไม้นี้ ซึ่งสามารถเก็บน้ำไว้และจะไม่ทำให้ดินแห้งเร็ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าดินได้รับการรดน้ำอย่างดีตลอดเวลา ล้างและระบายดินเป็นครั้งคราวด้วยน้ำเพื่อป้องกันการจัดเก็บเกลือส่วนเกินที่เติมลงในดินในระหว่างการรดน้ำต้นไม้ ซึ่งพืชไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้เพราะทำให้ใบเหลือง การเพิ่มพีทมอสหรือปุ๋ยหมักอินทรีย์ที่คล้ายคลึงกันจะช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของพืชที่แข็งแรง

แสงแดด : สภาพในอุดมคติที่ Philodendron Majestic เจริญเติบโตคือแสงแดดที่สดใสและโดยอ้อม วางไว้ใกล้หน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันตก ซึ่งต้นไม้จะได้รับแสงสว่างเพียงพอโดยที่แสงแดดไม่กระทบกับใบของพืช ฟิโลเดนดรอนเป็นนักปีนและเติบโตไปในทิศทางของแสง สามารถอยู่รอดได้ในสภาพแสงปานกลางถึงต่ำ แต่พืชจะเปราะบางและต้องการการสนับสนุนทางกลสำหรับการเจริญเติบโตของใบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้วางต้นไม้ไว้กลางแดดเพราะจะทำให้ใบไหม้กลายเป็นสีเหลืองและตายได้

อุณหภูมิ : Philodendron Majestic เป็นพืชเมืองร้อนที่เติบโตในสภาพปานกลางถึงร้อนและชื้น พืชต้องการอุณหภูมิ 70-90 องศาฟาเรนไฮต์ แต่สามารถอยู่รอดได้ในอุณหภูมิกลางวันที่ต่ำถึง 55 องศาฟาเรนไฮต์ ไม่แนะนำให้ใช้อุณหภูมิที่ต่ำกว่าขีดจำกัดนี้หากต้องการให้พืชเติบโตอย่างแข็งแรง เนื่องจากไม่สามารถทนต่ออุณหภูมิที่เย็นจัด และแม้แต่น้ำค้างแข็งเล็กน้อยก็สามารถทำลายพืชได้ในทันที

ความชื้น : Philodendron Majestic เป็นพืชเมืองร้อนและชอบสภาวะที่มีความชื้นสูง (ความชื้นสูงกว่า 60%) แม้ว่าจะสามารถอยู่รอดได้ในสภาพที่ค่อนข้างแห้งแล้ง (ความชื้นสูงถึง 40%) แต่สามารถทำตามขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆเพื่อเพิ่มความชื้นได้หากปลูกต้นไม้ในบ้าน การฉีดพ่นหมอกให้ต้นไม้และสิ่งแวดล้อมเป็นประจำ โดยใช้เครื่องทำความชื้น ทำให้พืชของคุณอยู่ห่างจากวัตถุที่ทำให้แห้ง เช่น เครื่องปรับอากาศ หม้อน้ำ และไม่ใช้กระถางดินเผา เป็นมาตรการบางส่วนที่สามารถทำได้เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการปลูกในอุดมคติของพืช

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-majestic



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-majestic-plant-care/