Philodendron Lynamii

 

Philodendron Lynamii มาจากวงศ์ Araceae กลุ่มย่อย Aroideae เติบโตในเปรูและตาราโปโตและได้รับการตั้งชื่อตามนักสะสมพืชราล์ฟ ลีนัม ไม่ได้ปลูกในอเมริกาตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตามมีพันธุ์เชิงพาณิชย์หลายแบบที่เข้ากันได้กับสภาพอากาศในเมือง เป็นความงามเขตร้อนที่หายากมากและเติบโตช้า

ลักษณะ : ใบมีเสน่ห์เป็นพิเศษประกอบด้วยใบสีเขียวและสีชมพู เมื่อโตเต็มที่ใบไม้จะเปลี่ยนสีจากสีชมพูเข้มเป็นสีเขียวเข้ม

 

 

วิธีการเลี้ยงดู : พืช Philodendron Lynamii เป็นพืชที่มีการบำรุงรักษาต่ำ ซึ่งต้องการการดูแลเพียงเล็กน้อย เมื่อพิจารณาถึงลักษณะที่ทนทานก็สามารถปลูกได้ทั้งในระดับเริ่มต้นและเจ้าของที่มีประสบการณ์ เพื่อป้องกันอาการแพ้ ขอแนะนำให้เก็บพืชชนิดนี้ให้ห่างจากเด็กและสัตว์เลี้ยงอย่างปลอดภัย

ประเภทของดิน : พืช Philodendron Lynamii เติบโตได้ดีที่สุดเมื่อดินอุดมสมบูรณ์ อินทรีย์ และระบายน้ำได้เร็ว สามารถใช้ดินได้หลายชนิด อย่างไรก็ตามต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าดินระบายน้ำได้ดีและไม่มีน้ำมากเกินไป เพื่อประโยชน์ที่มากขึ้นคือการเพิ่มอินทรียวัตถุ เช่น พีทมอส หรือ เปลือกสน นอกจากนี้ การรักษาค่า pH ของดินให้อยู่ที่ประมาณ 6 ถึง 7 เป็นสิ่งสำคัญ (ที่มีความเป็นกรดเล็กน้อยถึงเป็นกลาง) อ่านวิธี pH ขึ้นและลงในดินเพื่อเรียนรู้ทักษะที่สำคัญนี้ ความเป็นกรดอ่อนๆช่วยให้พืชดูดซึมสารอาหารอย่างมีประสิทธิภาพและต่อสู้กับโรคติดเชื้อต่างๆได้

แสงแดด : ควรเก็บไว้ในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงเพื่อการเจริญเติบโตที่เหมาะสม และหมุนทุกๆสองสามวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปลูกในที่ร่ม หน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันออกและทิศใต้ให้แสงในปริมาณที่เหมาะสมกับพวกฟิโลเดนดรอน สามารถวางไว้ในระเบียงหรือปลูกไว้ใต้ชานบ้านก็ได้ เป้าหมายคือการวางไว้ในแสงแดดโดยอ้อมเพื่อให้พืชสามารถทำหน้าที่ที่จำเป็นทั้งหมดในขณะที่ยังคงความสดและไฮเดรท

อุณหภูมิ : สามารถทนต่ออุณหภูมิได้หลากหลาย สามารถเติบโตได้ง่ายในที่เย็นและร้อนเล็กน้อยโดยไม่สร้างปัญหาให้กับเจ้าของ อย่างไรก็ตาม หากพื้นที่ของคุณมีอุณหภูมิสูงเกินไป แนะนำให้เปลี่ยนตำแหน่งตามนั้น โดยสลับไปมาระหว่างในร่มและกลางแจ้ง ชอบอยู่ในอุณหภูมิตั้งแต่ 60 ถึง 77 องศาฟาเรนไฮต์ (17 องศาถึง 25 องศาเซลเซียส)

ความชื้น : ชอบระดับความชื้นปานกลางถึงสูง ความชื้นที่เพิ่มขึ้นช่วยให้พืชมีความชุ่มชื้นและทนต่อสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยได้เป็นเวลานานพอสมควร อย่างไรก็ตาม เพื่อการเจริญเติบโตที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องวางไว้ในระดับความชื้นที่ต้องการ Philodendron นี้ชอบระดับความชื้นตั้งแต่ 70% ถึง 90% สามารถทำได้โดยการวางพืชไว้ใกล้กับ houseplants อื่น ๆ หมอกรอบ ๆ หรือติดตั้งเครื่องเพิ่มความชื้นในอากาศ

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-lynamii



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-lynamii/