Philodendron Jose Buono

 


Philodendron Jose Buono
เป็นพืชสกุลอิงอาศัยที่เขียวชอุ่มตลอดปี มีถิ่นกำเนิดในเขตร้อนและอยู่ในวงศ์ Araceae ซึ่งเป็นกลุ่มของพืชที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นพืชตระกูลถั่ว นอกจากนี้ยังเป็นฟิโลเดนดรอนสายพันธุ์หายากและเพิ่งได้รับความนิยมในหมู่นักสะสม houseplant

ลักษณะ : เป็นใบรูปพายขนาดใหญ่ที่ดูน่าทึ่งเนื่องจากลวดลายสีขาวแตกต่างกันไปในแต่ละต้น สามารถเติบโตได้สูงระหว่าง 12 ถึง 20 ฟุตอย่างง่ายดาย

 



วิธีการเลี้ยงดู : ใบไม้ขนาดใหญ่ของ Philodendron Jose Buono ทำให้เป็นพืชที่น่าทึ่ง ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเป็นป่าที่แปลกใหม่ในทุกพื้นที่ สามารถเติบโตในร่มหรือกลางแจ้ง และดูแลรักษาง่าย

ประเภทของดิน : ชนิดของดินที่จะใช้สำหรับ Philodendron Jose Buono มาจากความชอบในการรดน้ำ เนื่องจากมีความไวต่อการรดน้ำมากเกินไป ดินในอุดมคติสำหรับพืชจึงเป็นสิ่งที่ระบายน้ำได้ดี วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำส่วนเกินถูกกักเก็บไว้ แต่จะช่วยให้ความชื้นส่วนเกินนั้นระบายออกไปได้ ดินที่อุดมสมบูรณ์ที่มีค่า pH อยู่ระหว่าง 6.1 ถึง 7.3 (มีความเป็นกรดเล็กน้อยถึงเป็นกลาง) ก็ช่วยทำให้การเจริญเติบโตเหมาะสมเช่นกัน

แสงแดด : Philodendron Jose Buono เจริญเติบโตเป็นแสงทางอ้อมที่สว่าง และจะไม่มีปัญหากับแสงปานกลางและสีบางส่วนเช่นกัน แต่ต้องการหลีกเลี่ยงการทิ้งไว้ภายใต้แสงแดดโดยตรงทำให้หลังใบไหม้ ซึ่งจะทำให้ใบอ่อนและเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลในเวลาต่อมา ในทางกลับกัน เนื่องจากเป็นพืชที่มีลักษณะแตกต่างกัน จึงไม่สามารถทนต่อแสงน้อยได้มากเท่ากับต้นไม้ที่มีใบสีเขียวทึบ

อุณหภูมิ : Philodendron Jose Buono เป็นพืชเมืองร้อน คุ้นเคยกับสภาพอากาศที่อบอุ่นและชอบอยู่ห่างจากอุณหภูมิที่เย็นจัดซึ่งไม่สามารถทนได้ ตามหลักการแล้วให้พืชมีอุณหภูมิระหว่าง 55 ถึง 80 องศาฟาเรนไฮต์ ยิ่งสภาพแวดล้อมมีความสม่ำเสมอมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น

ความชื้น : เช่นเดียวกับที่ Philodendron Jose Buono พอใจกับอุณหภูมิในร่ม ก็ไม่มีปัญหากับความชื้นในครัวเรือนตามปกติเช่นกัน ตามหลักการแล้วพืชจะมีสภาพชื้น ซึ่งหมายถึงความชื้นสัมพัทธ์ 60% หรือสูงกว่า แต่สามารถทนต่ออากาศแห้งได้ ไม่ต้องการทิ้งไว้ในที่แห้งเกินไปเพราะจะทำให้ปลายใบเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ตราบใดที่ความชื้นในบ้านอยู่ที่ 40% หรือสูงกว่าก็จะไม่มีปัญหา

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-jose-buono?_pos=1&_sid=d9b85f5da&_ss=r



Reference :
https://soilseedandgarden.com/philodendron-jose-buono/
https://www.evergreenseeds.com/philodendron-jose-buono/