Philodendron Joepii

 

Philodendron Joepii ว่ากันว่าเกือบจะสูญพันธุ์ในป่า มันถูกค้นพบในเฟรนช์เกียนาตะวันออกโดย Joep Moonen ระหว่างการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของแม่น้ำ Mararoni พืชหายากในอเมริกาใต้แห่งนี้ไม่เพียงแต่ขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติในการฟอกอากาศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการตกแต่งตามธรรมชาติที่สวยงามอีกด้วย

ลักษณะ : พืชมีใบที่แปลกประหลาดที่สุดที่มีสามแฉกเหมือนถูกแมลงกัดกิน เป็นสีเขียวชอุ่มและมีส่วนเรียวที่ปลายใบกว้างแหลม


ภาพฟอร์มโต (อ้างอิงจาก Pinterest Philodendron plant, Cool plants)

 

วิธีการเลี้ยงดู : Philodendron Joepii เติบโตโดยไม่มีปัญหาอะไรมากมายในบ้านตลอดทั้งปี อย่างไรก็ตาม หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย สามารถเพลิดเพลินกับการอยู่กลางแจ้งได้เป็นครั้งคราว

ประเภทของดิน : สิ่งสำคัญคือต้องปลูก Philodendron Joepii ในดินชื้นสม่ำเสมอ จะกระตุ้นให้รากของพืชหายใจเอาออกซิเจนที่สดใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่ต้องแน่ใจว่าดินที่ปลูกนั้นไม่เปียกเกินไป โดยใช้ดินที่ปลูกในกระถางที่หลวมและโปร่งสบาย ไม่เช่นนั้นรากอาจเริ่มเน่าได้ pH ของดินระหว่าง 4.5-7.5 ถือว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับพืช

แสงแดด : พืชส่วนใหญ่ในป่าฝนเป็นประเภทที่ต่อสู้เพื่อให้ได้แสงในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ Joepii ส่วนใหญ่เป็นนักปีนเขา ต้นไม้เหล่านี้จำเป็นต้องเติบโตเข้าหาแสง เมื่อวางไว้ในที่ร่มให้วางไว้ใกล้ที่ที่หันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตก ด้วยวิธีนี้ พืชจะอยู่ในจุดที่มีการป้องกันในช่วงกลางวันที่อากาศร้อนจัด วางต้นไม้ให้ห่างจากขอบหน้าต่างหรือหลังม่านที่ไม่หนาเกินไป

อุณหภูมิ : Philodendron Joepii เป็นพืชเขตร้อนจึงไม่ชอบอุณหภูมิที่เย็นจัด แนะนำอย่างยิ่งว่าอย่าวาง Joepii ไว้ในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศทำงานตลอดเวลา อุณหภูมิโดยทั่วไปไม่ควรต่ำกว่า 54 องศาฟาเรนไฮต์ (12.75 องศาเซลเซียส) แนะนำให้ปลูกที่อุณหภูมิต่ำกว่า 90 องศาฟาเรนไฮต์ (32.77 องศาเซลเซียส)

ความชื้น : สำหรับ Philodendron Joepii ความชื้นเป็นสิ่งสำคัญ ในป่าส่วนใหญ่ระดับความชื้นจะใกล้เคียงกับความอิ่มตัว รักษาความชื้นไว้ที่ 60% หรือสูงกว่าถ้าเป็นไปได้ หากอยู่ในพื้นที่ที่มีความชื้นต่ำ แนะนำให้ใช้รูปแบบอื่น เช่น เครื่องเพิ่มความชื้น หรือให้ล้อมรอบต้นไม้ด้วยพันธุ์ที่ชอบน้ำ

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-joepii?_pos=1&_sid=6e09b927a&_ss=r



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-joepii/