Philodendron gloriosum

 

Philodendron gloriosum อยู่ในตระกูล Araceae เป็นพืชบก มีถิ่นกำเนิดในโคลัมเบียและส่วนเขตร้อนอื่น ๆ ของโลก นอกจากโคลอมเบียแล้วยังพบในเม็กซิโก อเมริกากลาง เช่นเดียวกับเปรู เอกวาดอร์ ทางตะวันตกของบราซิลและเวเนซุเอลา และเป็น Philodendron ที่คลานไปด้วยใบไม้ที่อ่อนนุ่มสีเขียวรูปหัวใจ การคลานหมายถึงการคืบคลานบนพื้น ก้านของมันเติบโตในแนวนอนตามพื้นผิว

 



ประเภทของดิน : ดินที่ระบายน้ำได้ดีและอุดมไปด้วยอินทรียวัตถุคือทางเลือกที่ดี เมื่อพูดถึง Philodendron gloriosum ระดับ pH ของดินระหว่าง 5-8 ดีที่สุด สามารถเพิ่มพีทและเพอร์ไลต์เพื่อทำให้ดินอากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น ซึ่งออกซิเจนมีความสำคัญมากสำหรับราก ส่วนผสมเพิ่มเติมในส่วนผสมของ Aroids หลายชนิด คือ ถ่านจากพืชสวน ว่ากันว่าทำให้ดินหวานและขจัดสารพิษ อาจมีคนถามว่าทำไมบนโลกนี้พืชถึงชื่นชอบการมีถ่านในดิน เหตุผลง่ายๆคือควรพยายามเลียนแบบที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพืชที่กำลังเติบโตอยู่เสมอ ซึ่งป่าไม้ถูกไฟไหม้ตามธรรมชาติเป็นครั้งคราวที่เกิดจากไฟป่า ถ่านจึงเป็นผลิตภัณฑ์จากต้นไม้ที่ถูกไฟไหม้และมีอยู่ในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของ Aroids

แสงแดด : Philodendron gloriosum ชอบแสงทางอ้อมที่สว่าง มีการถกเถียงกันอย่างใหญ่หลวงในโลกของนักสะสม Aroids ไม่ว่าแรเงา กึ่งเงา หรือจุดสว่างจะนำไปสู่สภาพการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นสำหรับ gloriosum
แสงแดดโดยตรงมากเกินไปจะทำให้ใบเหลืองและเสียหาย

อุณหภูมิ : ช่วงอุณหภูมิที่ดีที่สุดสำหรับ Philodendron gloriosum คือ 65 ° F ถึง 85 ° F (18 ° C - 29 ° C) อุณหภูมิในตอนกลางคืนอยู่ระหว่าง 60°F ถึง 70°F (16°C – 21°C) เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุด

ความชื้น : พืชเหล่านี้เจริญเติบโตได้ดีในความชื้นที่สูงขึ้นเล็กน้อยระหว่าง 60-80% สามารถรับความชื้นได้ประมาณ 40-50% หากจำเป็น แต่ก็ไม่เหมาะอย่างแน่นอน หากความชื้นต่ำกว่า 40% จะต้องนึกถึงการใช้เครื่องทำความชื้นในอาคาร

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-gloriosum-pink-back



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-gloriosum/