Philodendron Genevievianum

 

Philodendron Genevievianum พบครั้งแรกในอเมริกาใต้ มีถิ่นกำเนิดในป่าฝนเขตร้อนและพบได้ในแหล่งอาศัยที่ชื้น อย่างไรก็ตามสามารถปลูกในร่มได้หากเลียนแบบสภาพการเจริญเติบโตของที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ

ลักษณะ : เป็นพืชหายากที่มีใบจีบ ใบเหล่านี้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มเหมือนกำมะหยี่ วัสดุบุผิวบนใบสีเขียวเข้มทำให้พืชชนิดนี้ดูน่าดึงดูดมาก



 


ประเภทของดิน : ดินที่ปลูกควรมีการระบายน้ำดี พยายามทำให้ชื้นตลอดเวลา ตรวจสอบค่า PH ของดินด้วย อินทรียวัตถุทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของพืชควรมีอยู่ในดิน สามารถเพิ่มปุ๋ยเพื่อการนี้ได้ หากต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพืช ต้องดูแลรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ทั้งหมด และด้านบนของดินนั้นต้องชื้นอยู่เสมอ ซึ่งสำคัญมากสำหรับการเจริญเติบโตที่เหมาะสมของพืช

แสงแดด : วางต้นไม้ไว้ในที่ที่แสงแดดส่องถึง แสงแดดไม่ควรส่องโดยตรง แสงแดดทางอ้อมเป็นที่ต้องการมากกว่า สามารถเก็บไว้นอกหน้าต่างหรือใต้ร่มเงาได้ ที่จุดเหล่านี้พืชจะได้รับแสงแดดที่สว่างแต่โดยอ้อม ทำให้เติบโตเร็วขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้น การกีดกันพืชของคุณจากปริมาณแสงแดดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตก็เป็นอันตรายเช่นกัน อาจเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ดังนั้นให้ตรวจสอบความต้องการแสงเป็นประจำ

อุณหภูมิ : พืชชนิดนี้เติบโตได้ดีที่สุดในอุณหภูมิที่อบอุ่น มีค่าอุณหภูมิที่เหมาะสมระหว่าง 16 ถึง 20 องศาเซลเซียส หากอุณหภูมิต่ำกว่าช่วงนี้ พืชจะได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ฟิโลเดนดรอนจะสงบนิ่งและหยุดเติบโต เป็นพืชเมืองร้อน อุณหภูมิต่ำเกินไปส่งผลให้ฟิโลเดนดรอนตาย อุณหภูมิในอุดมคติอยู่ระหว่าง 13 ถึง 37 องศาเซลเซียส

ความชื้น : เนื่องจากเป็นพันธุ์พื้นเมืองในป่าเขตร้อนที่มีความชื้นสูง พืชชนิดนี้จึงเติบโตได้ดีที่สุดในบริเวณที่มีความชื้นสูง ระดับในอุดมคติคือประมาณ 70% การเจริญเติบโตของพืชปีนเขานี้จะเพิ่มขึ้นในสภาพแวดล้อมที่ชื้น หากฤดูแล้งสามารถทำให้ต้นไม้ชุ่มชื้นได้โดยวางไว้ในห้องน้ำ เพราะระดับความชื้นนั้นสูงกว่าส่วนอื่นๆ ของบ้าน อากาศแห้งที่มีความชื้นต่ำจะรบกวนกระบวนการเจริญเติบโตตามปกติของ Philodendron Genevievianum

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-genevievianum



Reference :
https://gardeningit.com/philodendron-genevievianum/