Philodendron Elegans

 

Philodendron Elegans หรือ Skeleton Key มีการปลูกอย่างกว้างขวางในทุกส่วนของโลก เป็นพืชหายากที่มีต้นกำเนิดมาจากโคลัมเบียและบราซิล อยู่ในหมวด Polytomium ของ Philodendrons มีการอธิบายอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2456 พืชชนิดนี้มักสับสนโดยผู้ปลูกกับ Philodendrons ที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ เช่น Radiatum, Lancerum และ Tortum เนื่องจากใบที่แหลมคม

ลักษณะ : พืชอิงอาศัยนี้เติบโตเป็นเถาวัลย์ที่แผ่กิ่งก้านสาขาบนพื้นดินหรือปีนขึ้นไปบนที่รองรับที่ใกล้ที่สุด มีใบคล้ายกับโครงกระดูกของใบไม้ จึงได้ชื่อว่า "Skeleton Key" ใบไม้เหล่านี้มีลักษณะเหมือนขนนก ขนาดใหญ่ และมีเฉดสีเขียวแตกต่างกันไป

 

 

วิธีการดูแล : Philodendron Elegans เป็นไม้ใบที่เติบโตช้า แต่ใบที่สวยงามก็คุ้มค่าแก่การรอคอย พืชที่หายากต้นนี้เมื่อโตเต็มที่แล้วสามารถสูงได้ถึง 9-16 ฟุต

ประเภทของดิน : ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใส่กระถางในส่วนผสมที่มีการระบายน้ำได้ดี ซึ่งเก็บความชื้นไว้สำหรับพืช ส่วนผสมที่มีพีทเป็นหลัก เช่น พีท-เวอร์มิคูไลต์และพีท-เพอร์ไลต์ พืชชนิดนี้จะเจริญเติบโตได้ดีด้วยเพอร์ไลต์ 20% หรือสแฟกนั่มมอส สำหรับการปลูกกลางแจ้ง พืชชนิดนี้จะเจริญเติบโตในเขตความแข็งแกร่งของ USDA 9-10 ต้องปลูกในดินปลูกที่มีค่า pH 5-8

แสงแดด : เช่นเดียวกับพืชในร่มอื่นๆ Philodendron Elegans ต้องการแสงบางส่วนเพื่อการเจริญเติบโตที่เหมาะสม เพียงให้แน่ใจว่าได้รับแสงแดดปานกลางและโดยอ้อม จำเป็นต้องปกป้องพันธุ์นี้จากแสงแดดโดยตรงเพราะจะทำให้ใบไหม้เกรียมและเปลี่ยนสี

อุณหภูมิ : Philodendron Elegans จะเติบโตอย่างมีความสุขในอุณหภูมิตั้งแต่ 50 ถึง 86 องศาฟาเรนไฮต์ (10 ถึง 30 องศาเซลเซียส)

ความชื้น : ต้องการความชื้นปานกลางและมีอากาศถ่ายเทได้ดี ความชื้นสูงประมาณ 60-80% หากบ้านของคุณไม่มีความชื้น สามารถใช้เครื่องทำความชื้นที่ช่วยรักษาความชื้นสูงสำหรับพืชหลายชนิดได้

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-elegans

 

 

Reference :

https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-elegans/