Philodendron el choco red

 

Philodendron el choco red มักสับสนกับช็อคโกแลตฟิโลเดนดรอน พืชทั้งสองนี้พบได้ในภูมิภาค Choco ในโคลัมเบียและด้วยเหตุนี้ชื่อจึงมีความคล้ายคลึงกัน

ลักษณะ : เป็น Aroid ไม้ปีนเขาที่มีใบนุ่ม ใบไม้เริ่มมีผิวใบที่มีแกนสีแดงโดดเด่นและค่อนข้างจะซีดจางเมื่อใบโตเต็มที่

 



วิธีการเลี้ยงดู : การเจริญเติบโตค่อนข้างเร็วและเกือบจะเร็วเท่ากับ Philodendron verrucosum ในสภาพที่เหมาะสมโดยไม่ต้องจู้จี้จุกจิก เนื่องจากฟิโลเดนดรอนตัวนี้เป็นนักปีนเขา จึงเป็นความคิดที่ดีที่จะจัดหาเสาตะไคร่น้ำ ไม่เพียงแต่ก้านจะหนาขึ้นด้วยวิธีนี้เท่านั้น แต่ขนาดของใบก็จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกันเมื่อก้านเกาะติดกับเสาตะไคร่น้ำโดยใช้รากอากาศ

ประเภทของดิน : การผสมดินที่เหมาะสมเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียว ส่วนประกอบบางอย่าง เช่น วัสดุที่เป็นชิ้นๆ จะช่วยให้รากของพืชดูดซับออกซิเจน การไหลเวียนของอากาศไปยังรากอย่างสม่ำเสมอ หนึ่งในปัญหาที่เกิดขึ้นคือโรครากเน่า เกิดจากการที่รากขาดอากาศหายใจในส่วนผสมที่ปลูกในกระถางหนาแน่น ส่วนผสมที่มีความหนาแน่นสูงจะเปียกมากทำให้รากหายใจไม่ออก รายการส่วนผสมที่ใช้กันทั่วไป คือ ดินปลูก (30%), เปลือกกล้วยไม้ (30%), เพอร์ไลต์ (30%), ถ่าน (10%) นอกจากนี้ ค่า pH ของดินในอุดมคติยังอยู่ระหว่าง 5.1 ถึง 6.0

แสงแดด : Philodendron el choco red กำลังเติบโตภายใต้ร่มเงาของป่าฝนในแหล่งกำเนิด หมายถึงสถานที่ที่เติบโตในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ ดังนั้นสามารถสมมติให้อยู่ในสภาพแวดล้อมกึ่งแรเงา ซึ่งแปลเป็นแสงทางอ้อมที่สว่างหรือกรองแสงภายใต้สภาพของกระถางต้นไม้ ต้องอยู่ใกล้กับหน้าต่างหรือเสริมด้วยแสงที่เพิ่มขึ้น ส่วนทางอ้อมมีความสำคัญเนื่องจากแสงแดดโดยตรงมากเกินไปจะทำให้ใบไหม้เกรียมและไม่มีประโยชน์

อุณหภูมิ : รักษาอุณหภูมิให้สูงกว่า 68°F (20°C) หากคุณสามารถรักษาอุณหภูมิไว้ได้ประมาณ 77°F (25°C) รับประกันว่า Philodendron el choco red จะเติบโตและเติบโตอย่างรวดเร็ว

ความชื้น : ง่ายมาก ยิ่งสูงยิ่งดี จัดเตรียมที่ที่มีความชื้น 60%+ แล้วจะเห็นรากอากาศโผล่ขึ้นมา การเติบโต และอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก แนะนำให้จัดกลุ่มพืชไว้ด้วยกันเพราะจะช่วยเพิ่มความชื้นในสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ นอกจากนี้วิธีที่ดีคือการจัดเตรียมถาดกรวดไว้ใต้กระถาง หรือการใช้เครื่องทำความชื้น

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-el-choco-red



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-el-choco-red/