Philodendron Domesticum Variegated

 

Philodendron Domesticum พืชยังใช้ชื่อ Spadeleaf Philodendron หรือ Burgundy Philodendron ฟิโลเดนดรอนมีสมุนไพรที่มีก้านและปีนเขาประมาณ 450 สายพันธุ์ และสกุลนี้มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาเขตร้อน

 


 

วิธีการดูแล : ด้วยพื้นที่ที่เพียงพอ พืชชอบที่จะพันรอบเสาและผนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีแสงสว่างเพียงพอ นอกจากลักษณะการตกแต่งแล้ว ยังเป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องฟอกอากาศที่ดี เนื่องจากช่วยขจัดสารเคมีที่เป็นอันตรายออกจากสิ่งแวดล้อม นอกจากประโยชน์ที่กล่าวมาแล้ว พืชชนิดนี้ยังมีระบบรากที่แข็งแรงและเป็นที่รู้จักว่ามีสุขภาพดี ดังนั้นจึงต้องการการดูแลไม่มาก

ประเภทของดิน : Philodendrons เพลิดเพลินกับความเจริญรุ่งเรืองในดินปลูกที่อุดมสมบูรณ์และหลวม ดินควรมีการระบายน้ำดีและมีอินทรียวัตถุสูง ดินที่รู้จักกันดีคือพีทมอส pH ที่แนะนำสำหรับการปลูกคือ 5.0 – 6.0 ซึ่งเป็นดินที่เป็นกรดเล็กน้อย แนะนำให้สร้างสมดุลระหว่างดินชื้นและดินเปียก แม้ว่าพืชจะต้องการน้ำในปริมาณปานกลาง แต่ถ้าดินเปียกเกินไปสามารถกระตุ้นให้รากเน่าได้

แสงแดด : Philodendron domesticum ชอบเจริญเติบโตในที่แสงสลัว นอกจากนี้ภายใต้แสงจ้าพืชก็ต้องการความชื้นมากขึ้นเช่นกัน หากปลูกภายใต้แสงโดยตรง ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง

อุณหภูมิ : เนื่องจากพืชชนิดนี้มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พืชชนิดนี้จะคุ้นเคยกับอุณหภูมิที่พอเหมาะพอดี ช่วงอุณหภูมิที่ดีที่สุดที่จะเติบโตคือ 12 ถึง 26 องศาเซลเซียส (55-80 o F)

ความชื้น : สามารถใช้วิธีประดิษฐ์เพื่อรักษาระดับความชื้น หรือเก็บต้นไม้ไว้ในถาดกรวดน้ำ ทำให้ความชื้นรอบตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากการระเหย นี่เป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการปรับปรุงระดับความชื้น วิธีที่ไม่ประหยัดที่สุดแต่มีประสิทธิภาพมากที่สุดแน่นอน คือการใช้เครื่องทำความชื้น

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-domesticum-variegated?_pos=1&_sid=0ee4d5192&_ss=r



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-domesticum/#Soil