Philodendron billietiae

 

Philodendron billietiae เป็นพืชชนิด hemi-epiphytic ในสกุล Philodendron มีถิ่นกำเนิดในบราซิล กายอานา และเฟรนช์เกียนา ถูกค้นพบครั้งแรกโดย Frieda Billiet ในปี 1981 ในป่าฝนเขตร้อนที่ลุ่มในเฟรนช์เกียนา วัสดุที่มีชีวิตจากพืชถูกรวบรวมและนำไปปลูกในเรือนกระจกของสวนพฤกษศาสตร์แห่งชาติของเบลเยียมที่ Meise

ลักษณะ : เป็นที่รู้จักโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับก้านใบสีส้มเหลืองที่โดดเด่นและขอบใบหยักเป็นลอน ใบรูปลูกศรหรือรูปหัวใจมันวาวขนาดยักษ์

 

ภาพฟอร์มโต ( อ้างอิงจาก Cerlin Ng | Flickr )

 

ประเภทของดิน : ดินที่ดีที่สุดสำหรับ Philodendron billietiae คือดิน aroid ก้อน ซึ่งประกอบด้วยดินปลูก, เพอร์ไลต์, พีทมอส, เปลือกกล้วยไม้, ถ่าน เช่นเดียวกับพืช Philodendron ส่วนใหญ่ Philodendron billietiae ต้องการดินที่ระบายน้ำได้ดีเพื่อให้เจริญเติบโต วัสดุอินทรีย์ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับพืชนี้

แสงแดด : สิ่งสำคัญคือพืชต้องได้รับแสงทางอ้อมที่สว่าง เมื่อหนึ่งในพืชเหล่านี้เติบโตในเขตร้อน จะได้รับแสงแดดทั้งหมดที่ต้องการ แต่ยังได้รับร่มเงาจากต้นไม้และต้นไม้สูงอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย หากให้ใบฟิโลเดนดรอนโดนแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานาน ใบไม้จพเกิดรอยไหม้เกรียม สิ่งที่ต้องทำคือวางฟิโลเดนดรอนในหน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ
หรือภายใต้แสงไฟประดิษฐ์ วางไว้ด้านข้างสักสองสามนิ้ว เพื่อให้แน่ใจว่าแสงจะไม่กระทบต้นไม้โดยตรง

อุณหภูมิ : Philodendron billietiae ทำงานได้ดีที่สุดในอุณหภูมิตั้งแต่ 65F (18C) ถึง 80F (27C) ในเวลากลางคืน อุณหภูมิควรอยู่ระหว่าง 55F (13C) ถึง 65F (18C)

ความชื้น : Philodendron billietiae ในเขตร้อนต้องการความชื้นสูงกว่า 50% มันมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นที่มีความชื้นในอากาศ ดังนั้นพืชสามารถมีความชื้นสูงได้ การสร้างความชื้นสูงในบ้านเป็นเรื่องง่าย วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความชื้นคือวิธีถาดกรวด ตั้งค่าได้ง่ายและติดตามได้ง่าย

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-billietiae



Reference :
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Philodendron_billietiae
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-billietiae/#:~:text=To%20care%20for%20Philodendron%20billetiae,humidity%20should%20be%20above%2050%25.