Philodendron 69686



Philodendron 69686
เป็น Aroid ที่น่าสนใจซึ่งมีใบสีเขียวมันวาวสวยงาม ใบรูปนาฬิกาทรายมีสามแฉกและมีเนื้อเรียบ พบในป่าฝนของบราซิล ได้รับการตั้งชื่อตามหมายเลขทะเบียน 69686 โดย Dr. Croat เป็นพืชปีนป่ายเหนือต้นไม้สูง เนื่องจากใบที่สวยงามและรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ทำให้พืชชนิดนี้ปลูกกันอย่างแพร่หลาย

 

 


วิธีการเลี้ยงดู : Philodendron 69686 เป็นไม้ยืนต้นที่เขียวชอุ่มตลอดปี มีการบำรุงรักษาที่ไม่ยุ่งยาก ดังนั้นจึงสามารถปลูกได้ง่ายโดยผู้เริ่มต้น พืชนี้ยังเป็นเครื่องฟอกอากาศธรรมชาติ ปรับปรุงคุณภาพอากาศโดยการขจัดมลพิษและเพิ่มออกซิเจน ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ houseplant หากคุณเป็นมือใหม่หรือชอบปลูกพืชเมืองร้อน

ประเภทของดิน : ต้องใช้วัสดุที่หลวม โปร่งสบาย และมีการระบายน้ำดีสำหรับพืชนี้ สามารถใช้ดินปลูกและพีทมอสผสมเพื่อปลูก หรือสามารถปลูกในพื้นผิวที่ไม่มีดิน เช่น มอสพีทมอส 100% ระบายน้ำออกได้รวดเร็วและรักษาการหมุนเวียนของอากาศที่ดีสำหรับพืช ค่า pH ของสารตั้งต้นต้องคงสภาพเป็นกรดเพื่อการเจริญเติบโตที่เหมาะสม ช่วง pH 5.5 ถึง 6.0 เป็นที่น่าพอใจมากที่สุด เพื่อลดค่า pH ของดินสามารถฉีดน้ำส้มสายชูเจือจางบนผิวดิน

แสงแดด : ต้องการแสงแดดส่องทางอ้อมเพื่อการเจริญเติบโตที่แข็งแรง พืชเหล่านี้ต้องการแสงที่เหมาะสมในการสังเคราะห์แสง ในกรณีที่ไม่มีแสง ใบไม้จะสูญเสียสีและกลายเป็นหมองคล้ำร่วงหล่น หน้าต่างที่หันไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออกเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบหากมีหน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันตกในบ้าน ให้วางต้นไม้ให้ห่างจากหน้าต่างหลายฟุต เพราะจะได้รับแสงแดดโดยตรงเกือบตลอดทั้งวัน และเป็นอันตรายต่อใบไม้ของพืช

อุณหภูมิ : การดูแลของ Philodendron 69686 เกี่ยวข้องกับการวางไว้ในห้องที่มีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 12°C ถึง 32°C พืชหายากชนิดนี้ไม่ทนต่อความร้อนมากเกินไปหรือเย็นเกินไป ดังนั้นควรปกป้องจากอุณหภูมิที่ผันผวน

ความชื้น : พืชเขตร้อนจากป่าฝนของบราซิลต้องการความชื้นสูงเพื่อเอาชีวิตรอด ต้องควบคุมระดับความชื้นในอุดมคติที่ 60% สำหรับการเติบโตที่เขียวชอุ่ม หากต้องการเพิ่มความชื้นในร่มสามารถลองใช้วิธีง่ายๆ เช่น ถาดกรวด เครื่องเพิ่มความชื้น หรือการพ่นหมอก การใช้เครื่องทำความชื้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการควบคุมความชื้นในร่ม ช่วยให้ติดตามและควบคุมระดับความชื้นได้

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-69686



Reference :
https://gardeningit.com/philodendron-69686/