Monstera Lechleriana

 

Monstera Lechleriana เป็นสายพันธุ์ที่เขียวชอุ่มตลอดปีและมีใบที่น่าสนใจ มาจากพืชตระกูล Arum ป่าฝนของอเมริกากลาง รวมทั้งเม็กซิโกและปานามา เป็นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ สกุล Monstera ตามวัฒนธรรมจีนแสดงถึงอายุยืนและความเคารพ Monstera Lechleriana ขึ้นชื่อในเรื่องใบไม้แตกและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นตัวเลือกต้นไม้ยอดนิยมทั่วโลก เกี่ยวข้องกับ Monstera Adansonii ในตำนานและมีคุณสมบัติบางอย่างที่คล้ายคลึงกันอย่างยอดเยี่ยม 

ลักษณะ : เมื่อพืชโตขึ้น ใบจะใหญ่และเขียวชอุ่ม มักมีรูใกล้กับเส้นตรงกลาง ใบของมันเมื่อเทียบกับญาติสนิท Monstera Adansonii โดยทั่วไปแล้วจะมีขนาดใหญ่กว่า

 

 

วิธีการดูแล : สายพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะนี้มักเติบโตง่ายและไม่มีความต้องการมากเกินไป มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็ว ใบที่โตเต็มที่มักจะผลิบานเมื่อต้นสูงขึ้น

ประเภทของดิน : Monsteras มาจากพื้นที่ชุ่มน้ำของป่าฝน ชอบดินที่อุดมไปด้วยสารอาหาร ความชื้น และสารอินทรีย์ แนะนำให้ใช้ดินที่ระบายน้ำได้ดีและไม่เปียกมากเกินไป สามารถใช้ดินผสมคุณภาพดีที่มีพีทมอสได้ ภาชนะควรมีรูระบายน้ำ หากส่วนผสมในกระถางมีน้ำมากเกินไปอาจทำให้รากเน่า และอยู่ให้ห่างจากดินที่เป็นโคลน แห้ง หรือเป็นทรายมากเกินไป Lechleriana ยังทำได้ไม่ดีในดินปลูกที่มีเปลือกไม้หรือปุ๋ยหมัก

แสงแดด : สปีชีส์ Monstera Lechleriana เติบโตตามธรรมชาติในป่าฝน ถูกร่มเงาบางส่วน ดังนั้นจึงไม่ทนต่อแสงแดดโดยตรง และเบ่งบานในแสงแดดส่องทางอ้อมที่มีแสงจ้า โดยมีแสงแดดประมาณ 70% ถึง 85%

อุณหภูมิ : ป่าฝนของอเมริกากลางเป็นที่อยู่ของพืชเขตร้อนเหล่านี้ แม้ว่าพืช Monstera Lechleriana จะเติบโตตามธรรมชาติในสภาพอากาศที่ค่อนข้างอบอุ่น แต่ก็สามารถอยู่รอดได้ในอุณหภูมิที่หลากหลาย ช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับ Lechleriana คือ 55 ถึง 80 ° F (12.7 ถึง 26.7 องศาเซลเซียส)

ความชื้น : โชคดีที่ Monsteras สามารถทนต่อความชื้นที่ไม่พึงประสงค์ได้นานกว่าต้นไม้ในบ้านอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ตามที่คาดไว้จากพืชป่าฝน Lechlerianas ชอบสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นปานกลาง ค่าประมาณคร่าวๆสำหรับระดับความชื้นที่เหมาะสมที่สุดคือ 50% ถึง 60% โดยปกติครัวเรือนจะมีความชื้นมาก

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/monstera-lechleriana



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/monstera-lechleriana/