Philodendron Burle Marx Fantasy

 

Burle Marx Fantasy ชาวบราซิลตั้งชื่อตาม Roberto Burle Marx นักเคลื่อนไหวด้านการอนุรักษ์ป่าฝน และศิลปินภูมิทัศน์ พบสายพันธุ์ที่ไม่ได้ระบุนี้ ปีนต้นไม้ในสวนของ Burle Marx ถูกอธิบายว่าเป็นหนึ่งในพืชฟิโลเดนดรอนที่สวยงามที่สุด ทำให้เป็นไม้ประดับยอดนิยมสำหรับสวนในร่ม

พืชชนิดนี้มีพิษตามธรรมชาติ ดังนั้นการบริโภคอาจทำให้เกิดการอักเสบในลำคอและหลอดอาหารได้ ดังนั้นแนะนำให้เก็บให้ห่างจากเด็กและสัตว์เลี้ยง

ลักษณะ : เป็นพืชที่เขียวชอุ่มตลอดปี เป็นนักปีนเขายืนต้น มีใบสีเขียวแกมเทาเข้มลายเส้นสีเงิน มีพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์ราวกับมีคนแกะสลักลวดลายบนใบไม้ พวกเขาซ้อนทับกันเพื่อสร้างลุคที่ดูเป็นพวง พืชชนิดนี้เป็นพืชในร่มแบบ 2in1 จะได้เพลิดเพลินกับใบไม้สองรูปแบบตลอดการเจริญเติบโต ซึ่งมีใบที่แตกต่างกันในระยะฟอร์มเล็กและฟอร์มโต แต่น่าเสียดายที่มีผู้ปลูกเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่ได้สัมผัสกับใบฟอร์มโต เพราะพืชชนิดนี้ใช้เวลานานมากในการเจริญเติบโต

วิธีการเลี้ยงดู : สามารถประดับมุมบ้านได้ สามารถวางได้ทุกที่ในกระถางหรือตะกร้า ลูกผสมยืนต้นนี้เป็นต้นไม้ที่ทนทานซึ่งจะเจริญเติบโตในสวนได้นานหลายปีตราบเท่าที่คุณใส่ใจ ซึ่งมีการบำรุงรักษาต่ำเพราะไม่ต้องใช้ความพยายามพิเศษใดๆ

ประเภทของดิน : ดินเป็นข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับ houseplants ซึ่ง Burle Marx Fantasy จะเจริญเติบโตได้ดีในดินที่มีการระบายน้ำดี มิฉะนั้นดินจะกักเก็บน้ำได้มากเกินความจำเป็น สิ่งนี้จะทำให้รากของพืชหายใจไม่ออกเพราะไม่ได้รับออกซิเจนเพียงพอ และเริ่มตายเร็วมาก ดินควรมีอินทรีย์สูงและอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ส่วนผสมของดินควรมีสภาพเป็นกรดถึงเป็นกรดอ่อนๆ ดังนั้นให้คงค่า pH ไว้ตั้งแต่ 5.6 ถึง 6.5 พืชชนิดนี้จะเจริญเติบโตได้ไม่ดีในดินเหนียวหรือดินทรายแห้ง

แสงแดด : พันธุ์นี้ต้องการแสงแดดน้อยกว่าต้นไม้ในบ้านอื่นๆ พืชแฟนตาซีนี้ต้องการแสงแดดส่องทางอ้อมที่สดใสเหมือนกระถางต้นไม้ ดังนั้นแนะนำให้เก็บไว้บริเวณหน้าต่างที่มีแสงแดดส่องถึงหรือในที่ร่มบางส่วน การวางไว้ใต้แสงแดดโดยตรงอาจส่งผลเสีย ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเมื่อพืชเริ่มสูญเสียรูปลักษณ์สีเขียว

อุณหภูมิ : พืชชนิดนี้มีถิ่นกำเนิดในเขตร้อนชื้น ดังนั้นจึงชอบสภาพแวดล้อมในบ้านที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสมคือ 64 ถึง 86 องศาฟาเรนไฮต์ (18 ถึง 30 องศาเซลเซียส) ความเย็นเป็นศัตรูตัวฉกาจของฟิโลเดนดรอน ดังนั้นควรปกป้องจากอุณหภูมิที่เย็นจัด

ความชื้น : พืชนี้สามารถปรับให้เข้ากับสภาพความชื้นได้หลากหลาย อย่างไรก็ตามแนะนำให้เก็บ Burle Marx Fantasy ไว้ในสภาพแวดล้อมที่ชื้น ระดับความชื้นในอากาศควรอยู่ที่ 60% ขึ้นไป เพื่อให้ใบไม้แข็งแรง พืชนี้จะประทับใจกับการเพิ่มความชื้นในร่ม สามารถทำสิ่งนี้ได้โดยการพ่นหมอกให้ต้นไม้เป็นประจำหรือใช้วิธีถาดกรวดแบบง่ายๆ

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-burle-marx-fantasy



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/burle-marx-fantasy/