Anthurium warocqueanum

 

Anthurium warocqueanum หรือที่รู้จักในชื่อสามัญว่า "Queen Anthurium'" ราชินีหน้าวัว เป็นส่วนหนึ่งของตระกูล Araceae มีถิ่นกำเนิดในป่าฝนเขตร้อนและหุบเขาระหว่างภูเขาทางตอนกลางกับทางตะวันตกของโคลัมเบีย สามารถเติบโตได้ค่อนข้างใหญ่ในป่าฝนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ในบ้านคาดว่าจะโตได้โดยทั่วไป จะมีความยาวไม่เกินหนึ่งเมตร

ลักษณะ : ใบเรียวยาวใหญ่โต สีเขียวสดใส สามารถเจริญเติบโตในร่มหรือกลางแจ้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพอากาศชื้น

ภาพฟอร์มโต (อ้างอิงจาก thursd.com)

วิธีการดูแล : ต้นหน้าวัวควีนมีความท้าทายเล็กน้อยในการดูแล เนื่องจากต้องพิถีพิถันในเรื่องแสง อุณหภูมิ และน้ำที่พวกเขาต้องการเพื่อการเจริญเติบโต

ประเภทของดิน : ราชินี รวมทั้งหน้าวัวชอบให้ดินเป็นกรดเล็กน้อย พยายามรักษาค่า pH ของดินในส่วนผสมให้อยู่ระหว่าง 5.5 ถึง 7.5

แสงแดด : ราชินีชอบแสงปานกลางถึงสว่าง หากอยู่กลางแจ้งอาจต้องให้ต้นไม้พักผ่อนในที่ร่มบางส่วน หลีกเลี่ยงการให้แสงแดดโดยตรง จะทำให้ใบที่สวยงามของพืชนี้ไหม้และเกิดความเสียหาย

อุณหภูมิ : พืชป่าฝนเขตร้อน หน้าวัวชอบอุณหภูมิที่ค่อนข้างอบอุ่นตลอดเวลา ระหว่าง 68°F ถึง 86°F หากอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่ชื้นซึ่งอบอุ่นตลอดทั้งปี

ความชื้น : โดยปกติระดับความชื้นที่สูงกว่า 70% จะเป็นที่น่าพอใจสำหรับพืชเหล่านี้ แต่ต้องแน่ใจว่าโรงเรือนได้รับอากาศถ่ายเทอย่างเหมาะสมด้วย ความชื้นต่ำไม่ดีสำหรับพืชเหล่านี้ แต่อากาศไม่นิ่งก็เช่นกัน หากอยู่ในเรือนกระจก ต้องใช้พัดลมเพื่อให้อากาศเคลื่อนที่

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/anthurium-warocqueanum




Reference :
https://www.twopeasinacondo.com