Anthurium villenaorum


Anthurium villenaorum พืชชนิดนี้มาจากตระกูล Araceae ในภูมิภาคเปรู

ลักษณะ : ลักษณะเฉพาะที่หายากของพืชชนิดนี้คือก้านใบรูปสามเหลี่ยมสีขาวและใบอ่อนหรือกำมะหยี่สีเขียวเข้มตัดกันด้วยเส้นสีขาวหลายเส้น และพันธุ์นี้สามารถออกดอกได้ถึงห้าครั้งต่อปี

วิธีการดูแล : ผู้ปลูกส่วนใหญ่ยอมรับว่าพืชชนิดนี้เป็นหนึ่งในหน้าวัวกำมะหยี่ที่เลี้ยงง่ายที่สุด หน้าวัวที่สวยงามแห่งนี้จะรักสถานที่ที่มีแสงบางส่วน สามารถเติบโตได้ในที่กึ่งแรเงา จึงหาตำแหน่งที่เหมาะสำหรับต้นไม้ชนิดนี้ในบ้านได้อย่างง่ายดาย

ประเภทของดิน : พืชชนิดนี้ไม่จุกจิกมากในแง่ของดิน สามารถปลูกในวัสดุที่ไม่มีดิน เช่น ตะไคร่น้ำ หรือเปลือกไม้ ส่วนทางสวนเราใช้พีทมอส 70% เปลือกสน 30% หรือดินชนิดใดก็ได้ที่ระบายน้ำได้เร็วและมีอากาศถ่ายเทได้ดี

แสงแดด : กล่าวง่ายๆ ก็คือสามารถวางต้นไม้นี้ไว้ที่ใดก็ได้ในบ้านซึ่งมีแสงแดดปานกลาง พืชอิงอาศัยนี้เติบโตภายใต้ร่มเงาของพืชชนิดอื่นในถิ่นที่อยู่ของมัน จึงไม่ชินกับการถูกแสงแดดโดยตรงหรือแสงแดดจัด

อุณหภูมิ : บันทึกส่วนใหญ่ระบุว่าหน้าวัวนี้ถูกพบและเติบโตในระดับความสูงต่ำของภูมิภาคซานมาร์ตินเป็น epiphytic ซึ่งหมายความว่าต้องการอุณหภูมิที่อบอุ่นเพื่อการเจริญเติบโตที่เหมาะสม ควรปลูกพืชเมืองร้อนในอุณหภูมิ 61 – 76 องศาฟาเรนไฮต์ (16.5 – 24.5 องศาเซลเซียส)

ความชื้น : เนื่องจากเป็นพันธุ์เฉพาะถิ่นของเปรู จึงต้องการสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูง รักษาระดับความชื้นในอากาศภายในอาคารให้อยู่ระหว่าง 65 ถึง 70%

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/anthurium-villenoarum


Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/anthurium-villenaorum/