Anthurium rugulosum crinitum


Anthurium rugulosum
เป็นพืชในวงศ์ Araceae ในถิ่นของเอกวาดอร์ ที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของมันคือป่าดิบชื้นกึ่งเขตร้อนหรือเขตร้อนชื้น ชอบที่จะเติบโตในเทือกเขาสูงแอนดีส

ลักษณะ : ใบรูปหัวใจมีพื้นผิวนูนและเด่นชัด รูปร่างคล้ายวัวกระทิง ก้านใบยาวและเส้นใบมีขนเล็กๆ



วิธีการดูแล : ในป่าที่มีภูเขาสูงและชื้น พืชจะสูงได้ 3,500 ถึง 8,500 ฟุต อย่างไรก็ตามโชคดีที่มีการปลูกลูกผสมหรือพันธุ์ที่เป็นมิตรต่อบ้านด้วย หากต้องการปลูกต้น Anthurium Rugulosum ให้แข็งแรงและมีความสุขให้ทำตามคำแนะนำการดูแลง่ายๆ นี้

ประเภทของดิน : พืชหน้าวัวรูกูโลซัมชอบดินที่มีการระบายน้ำดีและมีอากาศถ่ายเทดี แม้ว่าจะสามารถทนต่อดินได้หลากหลาย แต่การปลูกในประเภทที่ต้องการจะทำให้มีสุขภาพดีและมีสีสันมากขึ้น การเพิ่มองค์ประกอบเก็บความชื้นช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตและลดโอกาสที่ใบจะแห้ง หน้าวัวชอบดินที่หลวมและเบา ซึ่งมีสภาพเป็นกรดอ่อนๆ ตั้งแต่ระดับ pH 6.5 ถึง 6.7

แสงแดด : สำหรับต้น Anthurium Rugulosum จุดที่มีแสงแดดส่องถึงโดยอ้อมเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ช่วยให้พืชทำหน้าที่ที่จำเป็นทั้งหมด รวมถึงการสังเคราะห์แสงโดยไม่ทำให้ใบไหม้ นอกจากนี้ยังช่วยให้พืชมีความชุ่มชื้นและสดชื่นได้นานขึ้น หากปลูกไว้กลางแจ้งให้ปลูกไว้ใต้ร่มเงา เช่น ในระเบียง ใต้ร่มไม้ และบริเวณลานบ้าน สำหรับพืชที่เจริญเติบโตในร่ม ให้วางไว้หน้าหน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศใต้ หรือสามารถปลูกภายใต้แสงไฟประดิษฐ์

อุณหภูมิ : Anthurium Rugulosum อุณหภูมิตั้งแต่ 65 ถึง 80 องศาฟาเรนไฮต์ (18 ถึง 26.6 องศาเซลเซียส) กรุณาวางไว้ในอุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 60 องศาฟาเรนไฮต์ (15.5 องศาเซลเซียส) หากเมืองของคุณมีสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย อาจปลูกหน้าวัวนี้กลางแจ้งได้และหลีกเลี่ยงการวางหน้าลมโดยตรงเพื่อหลีกเลี่ยงการกระแทก

ความชื้น : ปัจจัยหลักในการปลูก Anthurium Rugulosum คือความชื้น หากคุณสามารถรักษาระดับความชื้นที่ต้องการของพืชชนิดนี้ได้ พืชชนิดนี้ก็จะเติบโตได้ในทุกสภาพแวดล้อม แนะนำไว้ที่ระดับความชื้น 85% ขึ้นไป

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/anthurium-rugulosum-crinitum



Reference :
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Anthurium_rugulosum
https://plantophiles.com/plant-care/anthurium-rugulosum/