Anthurium Queremalense

 

Anthurium Queremalense พบเติบโตในโคลัมเบียตะวันตก ผู้ปลูกบางรายสับสนกับ Anthurium Marmoratum แต่ช่อดอกสำหรับพืชชนิดนี้ช่วยในการแยกแยะความแตกต่างของทั้งสอง

ลักษณะ : Anthurium Queremalense เติบโตในระดับปานกลาง แต่ใบสามารถเติบโตได้สูงถึง 6 ฟุต (1.8 ม.) ใบรูปหัวใจของพืชมีจุดสีเขียวอ่อนและสีเขียวเข้ม

 




ประเภทของดิน : หน้าวัวจะเติบโตอย่างมีสุขภาพดีที่สุดในกระถางต้นไม้เมื่อรักษาสภาพแวดล้อมที่กำลังเติบโตให้ใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ เริ่มต้นด้วยการใช้ดินที่เหมาะสม ต้องการดินที่ระบายน้ำได้ดี ปลูกในดินที่อุดมไปด้วยอินทรียวัตถุ สามารถกักเก็บน้ำไว้สำหรับการเจริญเติบโตของพืช แต่ยังระบายน้ำส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อหลีกเลี่ยงโรครากเน่า

แสงแดด : เติบโตได้ดีที่สุดภายใต้แสงแดดที่ส่องผ่านและกรองแสง

อุณหภูมิ : ชอบอากาศเย็นและวันที่อบอุ่น หน้าวัวสามารถปรับตัวได้และสามารถปรับให้เข้ากับอุณหภูมิภายในบ้านได้ สามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิที่อบอุ่น 60 ถึง 78 องศาฟาเรนไฮต์ (16 ถึง 26 องศาเซลเซียส)

ความชื้น : พืชชนิดนี้มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันกับหน้าวัวในเขตร้อนอื่นๆ คือ ต้องการความชื้นสูงจึงจะเติบโตได้ดีที่สุด ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษกับระดับความชื้นเนื่องจากเครื่องทำความร้อนและอุปกรณ์ทำความร้อนอื่นๆจะทำให้บ้านของคุณแห้ง ต้องรักษาความชื้นสัมพัทธ์ไว้ที่ 70-80% 

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/anthurium-queremalense?_pos=1&_sid=f19412e77&_ss=r



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/anthurium-queremalense/#:~:text=To%20care%20for%20Anthurium%20Queremealense,degrees%20Celsius)%20during%20the%20day.