Anthurium forgetii white stripes

 

Anthurium forgetii หรือชื่อไทยเรียกว่า "หน้าวัวหลังเต่า" เป็นชนพื้นเมืองของโคลัมเบียและเอกวาดอร์ ทายาทจากตระกูล Arcae แต่แตกต่างตรงที่เป็นพืชอิงอาศัยประเภทบนบก

ลักษณะ : หน้าวัว forgetii ที่สวยงามนี้ ขึ้นชื่อเรื่องใบที่ผิดปกติ ซึ่งไม่มีกลีบบนหรือหูของใบ ทำให้มีรูปร่างเป็นหยดน้ำ แทนที่จะเป็นใบรูปหัวใจที่เห็นในหน้าวัวส่วนใหญ่ ลักษณะเด่นอีกอย่างหนึ่งคือเส้นสายสีขาวหรือสีเงินที่สวยงามโดดเด่นตัดกับสีเขียวเข้มของใบไม้



ภาพหน้าใบ (อ้างอิงจาก houseplantresourcecenter.com)

 

วิธีการดูแล : พืชชนิดนี้เติบโตช้าและมีขนาดค่อนข้างเล็ก ดังนั้นจึงเหมาะมากสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด ด้วยความตั้งใจและเอาใจใส่ที่เหมาะสม มันสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในบ้านที่ไม่เหมือนใครของคุณได้

ประเภทของดิน : เนื่องจากหน้าวัวชนิดนี้มักพบได้บริเวณกิ่งไม้หรือตะไคร่น้ำ จึงเจริญเติบโตได้เมื่อจำลองสภาพดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ความเข้มข้นของดินจึงขึ้นอยู่กับส่วนผสมหลายอย่าง ซึ่งรวมถึงพีทมอส ดินปลูกที่ระบายอากาศได้ มอสสปาญัม เพอไลต์ เปลือกไม้ กรวด และถ่านเล็กน้อย

แสงแดด : เช่นเดียวกับพืชหน้าวัวส่วนใหญ่ Forgetii ไม่ต้องการแสงจ้ามาก พืชชนิดนี้เก็บไว้ได้ดีที่สุดในสภาพแวดล้อมที่มีแสงปานกลาง หากแสงมากเกินไปมักจะไหม้ได้ง่าย

อุณหภูมิ : เพื่อการดูแล Anthurium forgetii ที่ดีขึ้น แนะนำอย่างยิ่งให้ใช้เทอร์โมมิเตอร์สำหรับห้องที่ต้นไม้นี้ตั้งอยู่ เพราะหน้าวัวทั้งหมดมีความสุขที่สุดในสภาพแวดล้อมที่มั่นคงเท่านั้น ช่วงอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 65 °F ถึง 70 °F

ความชื้น : เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด การให้ความชื้นประมาณ 60% เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ Anthurium forgetii หากไม่สามารถทำได้เสมอไป อาจใช้เครื่องทำความชื้นเพื่อให้ได้ระดับนี้

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/anthurium-forgetii-white-stripes



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/anthurium-forgetii/#Soil
https://houseplantresourcecenter.com/2021/12/anthurium-forgetii-plant-care/