Anthurium crystallinum

 

Anthurium crystallinum เป็นไม้ดอกในวงศ์ Araceae มีถิ่นกำเนิดตามชายขอบของป่าฝนในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ตั้งแต่ปานามาถึงเปรู สูงและกว้าง เป็นไม้ยืนต้น epiphytic

ลักษณะ : เป็นใบรูปหัวใจขนาดใหญ่ เนื้อนุ่มมีเส้นสีขาวโดดเด่น ช่อดอกมีก้านใบสีเขียว และใบสีเขียวอ่อนตลอดทั้งปี

 



วิธีการเลี้ยงดู : เติบโตช้า ให้ใบใหม่หนึ่งใบในเวลาประมาณ 3 ถึง 4 สัปดาห์ อาจเติบโตได้สูงสุด 30 ซม. (12 นิ้ว) ในสภาพแวดล้อมที่บ้าน ค่อนข้างกะทัดรัดและเหมาะสำหรับการปลูกในร่ม

ประเภทของดิน : Anthurium crystallinum เป็นพืชยืนต้นที่พบได้ในอเมริกากลางโดยเติบโตบนยอดไม้หรือตามเนินเขา หมายความว่าสามารถปลูกได้ในดินที่หลากหลายหรือไม่มีดินเลย หรือทางสวนเราใช้เปลือกสน 30% พีทมอส 70% ผสมในกระถางที่มีรูพรุนแต่มีคุณสมบัติการกักเก็บน้ำได้ดี

แสงแดด : หน้าวัวต้องการแสงแดด 70-85% หรือการได้รับแสงที่สว่างสม่ำเสมอ กลางแจ้ง สามารถปลูกภายใต้ร่มเงา 20-40% หรือใต้ต้นไม้ หากแสงน้อยพืชจะเติบโตได้ช้า

อุณหภูมิ : ชอบความอบอุ่นในอุณหภูมิแวดล้อมตั้งแต่ 65 ถึง 75 ° F (18 ถึง 24 ° C) หากปลูกในเรือนกระจกควรจะได้รับความร้อนและอากาศถ่ายเทได้ดี หลีกเลี่ยงหน้าต่างที่มีลมแห้งและอุณหภูมิที่ผันผวนอย่างรุนแรง

ความชื้น : ในสภาพแวดล้อมพื้นเมือง พืชเหล่านี้ต้องเผชิญกับการระเหยของน้ำอย่างต่อเนื่อง จึงชอบความชื้นสูงระหว่าง 70% ถึง 80% เคล็ดลับการดูแลอีกวิธีหนึ่งคือการปลูกในห้องน้ำ โดยมีหน้าต่างที่มีแสงสว่างเพียงพอหรือโคมไฟสำหรับปลูกต้นไม้

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/anthurium-crystallinum


Reference :
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Anthurium_crystallinum
https://plantophiles.com/plant-care/anthurium-crystallinum/#Soil