Anthurium Argyrostachyum


 

Anthurium Argyrostachyum หรือที่รู้จักกันในชื่อ Anthurium Argyrostachyum Villosum เป็นพันธุ์ไม้เขตร้อนที่เขียวชอุ่มตลอดปี สายพันธุ์นี้ถูกค้นพบครั้งแรกในอเมริกาใต้ ซึ่งพบมากในโคลัมเบีย เอกวาดอร์ และเปรู

ลักษณะ : ใบห้อยเป็นตุ้มสวยงามและมีสีเขียวอ่อน ลักษณะใบคล้ายหูกระต่าย

 



วิธีการดูแล : เพื่อให้ระบบรากแข็งแรง ควรรักษาการระบายน้ำที่ดีเยี่ยม ต้องปลูกในกระถางที่มีคุณสมบัติระบายน้ำได้เร็ว ไม่ควรมีน้ำส่วนเกินสะสมอยู่ในนั้น อาจเกิดอาการรากเน่า

ประเภทของดิน : หน้าวัวต้องการดินอินทรีย์ที่มีค่า PH 6 หรือสูงกว่าเล็กน้อย ต้องการการรดน้ำที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการควบคุมระดับความชื้นในดิน อาจใช้ดินปลูกรวมกับแก้วภูเขาไฟอสัณฐาน หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เพอร์ไลต์ ช่วยในการกักเก็บน้ำสูงและการระบายอากาศที่มีประสิทธิภาพ

แสงแดด : Anthurium Argyrostachyum ชอบที่จะอยู่ในที่ร่มบางส่วน หากวางไว้ในที่แสงจ้าเกินไปใบของมันจะไหม้และเริ่มเหี่ยวเฉา พืชชนิดนี้สามารถอยู่รอดได้ในที่แสงน้อย แต่อัตราการเติบโตจะช้าลงอย่างมาก แสงปานกลางจึงเป็นแสงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสายพันธุ์หน้าวัวนี้ และตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับการปลูกในบ้าน คือจุดที่ได้รับแสงแดดทางอ้อมผ่านหน้าต่างหรือใกล้เคียง สามารถหันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศตะวันตกก็ได้

อุณหภูมิ : ไม่ต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส
ความชื้น : 60%

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/anthurium-argyrostachyum



Reference :
https://gardeningit.com/anthurium-argyrostachyum/
http://gardeningbrain.com