Philodendron Esmeraldense

 

Philodendron Esmeraldense พืชชนิดนี้เป็น Philodendron Broadleaf ที่มีชื่อเสียงด้านใบและมีถิ่นกำเนิดใน Lita ประเทศเอกวาดอร์ เป็นที่รู้จักโดยนักพฤกษศาสตร์ชื่อ Dr. Tom Croat ในปี 2008 พืชนี้มีชื่อว่า Esmeraldense เพราะเกิดขึ้นใน Esmeraldas และ Dr. Croat พบว่าสายพันธุ์นี้เติบโตในพื้นที่ภูเขาตอนล่างตลอดจนป่าฝนที่เปียกชื้น เขากำหนดให้พืชชนิดนี้เป็นพืชบกและอิงอาศัย

ลักษณะ : Philodendron Esmeraldense มีใบสีเขียวเข้มขนาดใหญ่ที่มีความมันวาว ใบไม้ที่โตเต็มที่โดยเฉลี่ยจะมีความยาวอย่างน้อย 19 นิ้วและกว้าง 3 นิ้ว พืชชนิดนี้สามารถเจริญเติบโตได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน



วิธีการเลี้ยงดู : Philodendron Esmeraldense สามารถสูงได้ถึง 72 นิ้วถึง 96 นิ้ว (6 ถึง 8 ฟุต) พืชชนิดนี้เป็นเถาวัลย์และกำลังเติบโตเมื่อปีนขึ้นไป ดังนั้น หากต้องการให้ต้นไม้ตั้งตรง อย่าลืมใช้ไม้ค้ำยันในกระถางเพื่อช่วยพยุงต้น

ประเภทของดิน : ดินที่ระบายน้ำได้ดีและมีอินทรียวัตถุจำนวนมาก อย่าปล่อยให้ดินแห้งหรือเป็นทรายมากเกินไป ให้ชื้นอยู่เสมอ สามารถเพิ่มเพอร์ไลต์และพีทมอสลงในส่วนผสมของดินเพื่อทำให้ดินคลายตัว รักษา pH ของดินให้อยู่ในช่วง 5.5 (เป็นกรดเล็กน้อย) ถึง 6.9 (เป็นกลาง)

แสงแดด : Philodendron Esmeraldense ไม่ชอบแสงที่มีความเข้มสูง มันสามารถอยู่รอดได้ภายใต้แสงแดดโดยตรง แต่ถ้าแสงแรงเกินไปก็อาจเป็นอันตราย สำหรับการให้แสงสว่าง ให้วาง Philodendron Esmeraldense ไว้ใต้แสงแดดทางอ้อม โดยวางไว้ข้างหน้าต่าง การให้แสงแดดไม่เพียงพอกับพืชอาจทำให้ลำต้นและใบยืดออก ทำให้อ่อนลง และอะไรก็ตามที่สามารถสร้างความเสียหายได้ง่าย

อุณหภูมิ : Philodendron Esmeraldense ตอบสนองได้ดีที่สุดต่ออุณหภูมิที่อยู่ระหว่าง 60ᵒF ถึง 85ᵒF (16ᵒC – 29ᵒC) อุณหภูมิที่เย็นกว่าอาจทำให้ใบร่วงหล่นหรือเสียหายได้หากสัมผัสนานเกินไป

ความชื้น : Philodendron Esmeraldense ชอบที่จะถูกล้อมรอบด้วยระดับความชื้นสูง ค่านี้ได้ตั้งแต่ 70 ถึง 80% และไม่สำคัญว่าจะเป็นกลางแจ้งหรือในร่ม



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-esmeraldense/