Philodendron Dodsonii



Philodendron Dodsonii
มีถิ่นกำเนิดในเอกวาดอร์ โคลัมเบีย คอสตาริกาและปานามา เป็นส่วนหนึ่งของสกุล Philodendron อันกว้างใหญ่

ลักษณะ : ฟิโลเดนดรอนนี้มีใบเขียวชอุ่มที่มีสีเขียวเข้มที่สวยงามและเติบโตในโซนความแข็งแกร่ง 9 ถึง 11

 



ภาพฟอร์มโต ( อ้างอิงจาก Pinterest Plants, House plant pots )


ประเภทของดิน : ต้องได้รับดินที่มีการระบายน้ำดีและมีอินทรียวัตถุอยู่ภายใน ดินควรคงความชุ่มชื้นอยู่เสมอ และไม่ควรปล่อยให้ดินแห้ง เนื่องจาก Philodendron Dodsonii มาจากป่าฝนเขตร้อน สามารถใช้ดินที่มีส่วนผสมของพีทมอสและเพอร์ไลต์ผสมกับสารอินทรีย์บางชนิด รักษา pH ของดินให้อยู่ระหว่าง 5.5 (เป็นกรดเล็กน้อย) ถึง 6.9 (เป็นกลาง)

แสงแดด : สามารถอยู่รอดได้ภายใต้แสงแดดโดยตรงหากรังสีไม่รุนแรงเกินไป อย่างไรก็ตามทางที่ดีควรเก็บไว้ในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงโดยอ้อม โดยวางไว้ข้างหน้าต่างที่หันไปทางทิศใต้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับแสงแดดเพียงพอ เนื่องจากการขาดแสงแดดจะทำให้ลำต้นและใบยาวขึ้น ถ้าแสงแดดมากเกินไปจะทำให้ใบไหม้ สีของใบเปลี่ยนเป็นสีเหลืองหรือสีแดงเล็กน้อย เมื่อใบได้รับความเสียหายไม่ว่าทางใดจะกลายเป็นเป้าหมายที่ง่ายสำหรับโรค

อุณหภูมิ : ต้องเก็บไว้ในอุณหภูมิตั้งแต่ 60ᵒF ถึง 85ᵒF (16ᵒC - 29ᵒC) อุณหภูมิที่เย็นจัดจะทำให้ใบไม้เหี่ยวเฉาหรืออาจได้รับความเสียหายเช่นกัน

ความชื้น : ต้องรักษาระดับความชื้นตั้งแต่ 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจาก Philodendron Dodsonii มีความชื้นสูงเพราะเป็นพืชพื้นเมืองของป่าฝนเขตร้อน
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสภาพแวดล้อมโดยรอบนั้นอบอุ่นและชื้น สามารถพ่นหมอก ใช้เครื่องทำความชื้นหรือวางถาดรองน้ำที่เต็มไปด้วยก้อนกรวดไว้ข้างใต้

สนใจสั่งซื้อ : https://thaiexoticgreenery.com/products/philodendron-dodsonii



Reference :
https://plantophiles.com/plant-care/philodendron-dodsonii/